Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

5 cách cải thiện tốc độ chiếc máy tính laptop cũ của bạn

tháng 4 09, 2019

Chiếc laptop cũ của bạn có thể bị chậm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần thay thế nó. Thông qua việc sử dụng nhiều, máy tính xách tay của bạn sẽ thu thập được rất nhiều tập tin và chương trình dư thừa, chưa kể bụi bám vào sẽ làm máy tính không hoạt động hết công suất. Các bộ phận sẽ già đi, và cập nhật phần mềm sẽ trở nên khó khăn hơn.

Trước khi quyết định mua máy tính mới, có một vài sửa chữa phần cứng và phần mềm bạn nên thử. Một chút thời gian, một tuốc nơ vít và một vài thay đổi cài đặt có thể khiến máy tính xách tay của bạn chạy như mới. Dưới đây là 5 cách để tăng tốc hệ thống của bạn.

Thêm một ổ SSD

Thêm ổ đĩa SSD là thay đổi phần cứng lớn nhất bạn có thể thực hiện để tăng tốc chiếc laptop cũ chơi game của bạn. Nó làm cho mọi thứ nhanh hơn, khởi động, tắt và khởi chạy ứng dụng đều sẽ xảy ra trong chớp mắt khi so sánh với các ổ đĩa cứng truyền thống.


Ngày càng có nhiều máy tính xách tay được trang bị ổ SSD tích hợp, nhưng không phải tất cả chúng đều được. Và nếu máy tính xách tay cũ của bạn có một ổ cứng truyền thống bên trong, bạn có thể mở nó ra để tăng tốc độ đáng kể với mức giá hợp lý. Một ổ SSD 256 GB, có dung lượng khá tốt đối với hầu hết người dùng, có thể có giá chỉ 700-1 triệu 

Nâng cấp RAM cho chiếc laptop của bạn

Ngày nay, để mua một chiếc laptop cũ cấu hình cao thì tối thiểu bộ nhớ Ram phải có là 8GB, vì ngày càng nhiều nhà sản xuất hàn nó vào bo mạch chủ, khiến nó không thể thêm được nữa. Một số máy tính xách tay vẫn cho phép bạn mở chúng và RAM tương đối rẻ. Nếu bạn có 4GB, hãy nâng cấp lên 8GB, vì bộ nhớ bổ sung có thể sẽ khiến bạn mất dưới 400k.

Gỡ cài đặt ứng dụng không sử dụng

Các chương trình không sử dụng chiếm dung lượng lưu trữ trên ổ cứng của bạn và có thể hút tài nguyên từ CPU. Xóa rác để giải phóng không gian và sức mạnh xử lý cho máy tính nhanh hơn. Hãy chắc chắn kiểm tra các tệp thư viện của bạn cho bất kỳ rác có thể dính xung quanh.

Chạy quét phần mềm độc hại thường xuyên

Phần mềm độc hại có thể là lý do khiến máy tính xách tay của bạn bị chậm. Chạy quét virus và phần mềm độc hại thường xuyên để ngăn chặn Virus làm chậm máy tính xách tay của bạn. Cảnh giác có thể giúp bạn tránh và loại bỏ các mối đe dọa đang tích trữ tài nguyên hoặc lấp đầy chiếc laptop cũ cấu hình cao của bạn với các tệp rác.

Thay đổi trình duyệt của bạn

Một số trình duyệt nhanh hơn những trình duyệt khác.  Chrome có thể chiếm dụng RAM của bạn rất nhiều, đặc biệt là với toàn bộ các tab đang mở. Edge của Microsoft chưa có đầy đủ tính năng, nhưng nó có lợi ích là nhẹ hơn và nhanh hơn. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm nơi bán laptop cu uy tin hcm tốt nhất hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi tại laptopnano.com hoặc liên hệ qua hotline: 0906663029 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer